Tuesday, September 20, 2011

Phải to lớn mới nói lên được cái vĩ đại của mẹ!?

To lớn mới nói lên được cái vĩ đại của mẹ [ Bài viết ]

Đọc bài viết này xong thấy bức xúc!

Theo ông Đinh Gia Thắng: “Do chiều rộng của khuôn viên tượng đài tới 300 m nên tỉ lệ tượng đài chiếm non 1/3. Với biểu tượng này mới có thể nói hết cái vĩ đại của mẹ”. Ông Đinh Gia Thắng thử làm một phép so sánh: “Tượng đài Mẹ tổ quốc đặt trên đồi Mamaev của Nga thiên về chiều cao (cao 150 m), trừ thanh kiếm thì còn khoảng 90 m, còn tượng của Việt Nam thiên về chiều ngang. Nếu phân tích ra cũng không biết cái nào lớn hơn cái nào hay là có khi nó ngang nhau”.
 Quảng Nam có mẹ Thứ, ở Đà Nẵng chúng ta có mẹ Nhu và tất nhiên ông Thắng cũng có thể làm một phép so sánh cái mà ông gọi là "cái vĩ đại" của hai mẹ...(Hình thức?)
Ngày 14-7, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Phước Thanh đã ký quyết định bổ sung 330 tỉ đồng cho dự án xây dựng tượng đài mẹ Việt Nam anh hùng, lấy nguyên mẫu mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ, tại khu vực núi Cấm (xã Tam Phú, TP Tam Kỳ, Quảng Nam), nâng tổng số tiền đầu tư từ ngân sách Trung ương và ngân sách tỉnh lên hơn 410 tỉ đồng, gấp 5 lần số tiền được phê duyệt ban đầu là 81 tỉ đồng (vào tháng 8-2007).
  Từ 81 tỷ đồng lên thành 410 tỷ đồng, nghe cái này thôi cũng thấy vĩ đại rồi. (Lại một chuyện miễn bàn về việc xét duyệt và quản lý ngân sách cũng như khả năng xyz của các vị).  Xét trên vài góc độ nữa có thể xem đây là tội ác không? Trong khi người ta luôn "số lượng mẹ nhiều mà kinh phí thì có hạn" mỗi khi giúp đỡ này nọ cho các mẹ... và các mẹ vẫn phải khổ dài dài!

 ...


HÃY CHĂM SÓC NHỮNG TƯỢNG ĐÀI CÒN SỐNG!

1 nhận xét:

Hoàng Lạng said...

“Với tôi, làm bằng chất liệu gì cũng làm được. Nhưng xét đến chuyện kinh phí, làm rẻ rồi sau thời gian công trình bị hư hỏng, phải phá bỏ làm lại thì mới lãng phí, mới xót xa. Là tác giả nên nói về chuyện tiền nong rất khó”, Họa sỹ, nhà điêu khắc Đinh Gia Thắng chia sẻ.

Không chăm sóc cho những tượng đài còn sống để đến khi mất đi rồi mới dựng cái tượng bằng đá kia mới là lãng phí ông thắng ạ!

Post a Comment

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | 100 Web Hosting